Hi, how can we help?

[Order Cancellation] How will I get my refund for canceled orders? (TAG)

For the English version of this article, click here.



Ang mga refund para sa mga kanselang order ay pinoproseso agad, ngunit ang mga timeline ay nag-iiba depende sa paraan ng pagbayad:

 

Credit Card/Debit Card/Google Pay

Ang payment ay ike-credit sa card na ginamit sa loob ng 5-45 business days, depende sa billing cycle ng iyong card.

 

ShopeePay/Other Payment Channels: Online Banking, Remittance/Payment Centers, Over-The-Counter, Linked Bank Account

Ang buong refund ay kredito sa iyong ShopeePay account sa loob ng 24-48 oras. Maaari mo itong gamitin para sa mga susunod na pagbili o i-withdraw pagkatapos i-update ang iyong bank details.

 

SPayLater

Make-credit ang refund sa inyong SPayLater wallet pagkatapos ng processing.

 

Combined payment (SPayLater + other payment methods)

Ang amount na binayad gamit ang SPayLater ay ma-credit/refund sa iyong SPayLater wallet pagkatapos itong maproseso. Ang remaining amount na binayad gamit ang ibang payment method ay mare-refund sa sumusunod:

  • Paid via ShopeePay/Linked BPI account/E-wallet/COD/Online Banking  -  Ang refund ay ike--credit sa iyong ShopeePay wallet

  • Paid via Credit/Debit Card - Ang refund ay ike-credit sa card ginamit

  • Paid via linked SeaBank account - Ang refund ay ike-credit sa SeaBank account



Ikaw ay padadalhan ng in-app notification at email kapag na-process na ang iyong refund. Para i-check ito, pumunta sa Order Updates ng Notifications tab sa iyong Shopee App.

 

Was this article helpful?
Yes
No